Doanh số MPV tháng 8/2024: Vẫn quá khó để cạnh tranh với Mitsubishi Xpander
Giảm doanh số toàn thị trường đã là điều được dự báo trước và Mitsubishi Xpander cũng không nằm ngoài xu hướng này. Tuy nhiên mẫu xe vẫn đạt doanh số bán ra ấn tượng, giữ vững vị trí top 1 phân khúc MPV.
Tâm lý kiêng kỵ tháng ngâu cũng như thông tin về giảm lệ phí trước bạ đã tác động tiêu cực đến doanh số bán xe trên thị trường ô tô Việt. Phân khúc MPV không nằm ngoài xu hướng chung khi giảm kết quả bán hàng ghi nhận sụt giảm ở hầu hết các mẫu xe thành viên.
Trong đó, Mitsubishi Xpander với 1.003 xe bán ra, dù giảm 32,7% so với tháng 7 nhưng vẫn dẫn đầu phân khúc MPV. Doanh số này cũng giúp Xpander lọt top 10 xe bán chạy tháng 8. Mặc dù giảm tới gần ⅓ doanh số, Mitsubishi Xpander vượt xa các đối thủ cùng phân khúc khi con số bán ra gấp đôi vị trí thứ 2 là Veloz Cross.
Xếp sau Xpander, Toyota Veloz Cross với doanh số 538 xe, giảm 29,7% so với tháng 7. Điểm sáng bất ngờ trong tháng là Toyota Innova Cross, với mức tăng trưởng 46,7% so với tháng trước, đạt 406 xe. Mẫu MPV quốc dân một thời đã có bản nâng cấp vào cuối năm 2023 và giữ vững được vị thế của mình trên thị trường, đồng thời cho thấy những tín hiệu tích cực về sự phục hồi trong phân khúc này.
Doanh số MPV tháng 8/2024: Vẫn quá khó để cạnh tranh với Mitsubishi Xpander. Ảnh: Đại lý Mitsubishi
Bộ đôi đến từ Hàn Quốc, Hyundai Stargazer và Kia Carens liên tiếp xếp ở vị trí thứ 4 và 5. Dù là dòng MPV giá rẻ nhất phân khúc nhưng doanh số bán xe Hyundai Stargazer trong tháng 8 vẫn giảm tới 38,9% khi lượng xe rời đại lý đạt 377 chiếc.
Ở phía dưới bảng xếp hạng doanh số MPV tháng 8/2024, các mẫu xe như Hyundai Custin, Honda BR-V, Toyota Avanza Premio, Toyota Innova, và Suzuki XL7 cũng đều ghi nhận sự sụt giảm doanh số. Hyundai Custin đạt 217 xe, tăng 24% so với tháng trước, cho thấy một tín hiệu tích cực. Honda BR-V bán được 208 xe, giảm mạnh 38,8%, do tâm lý ngại mua xe trong tháng "cô hồn" của người Việt.
Toyota Avanza Premio ghi nhận doanh số 129 xe, giảm 31% so với tháng trước, tiếp tục là một trong những mẫu MPV có lượng bán ra thấp hơn mong đợi. Toyota Innova, với chỉ 46 xe bán ra (giảm 23,3%), đánh dấu sự suy giảm đáng kể của mẫu xe từng là "ông hoàng" phân khúc MPV trước đây. Suzuki XL7 là mẫu xe có doanh số thấp nhất trong phân khúc, chỉ đạt 13 xe, giảm 35% so với tháng 7.
Với việc áp dụng Nghị định 109, tháng 9 sẽ là cơ hội vàng để người tiêu dùng sở hữu những mẫu MPV ưng ý với giá cả ưu đãi. Các hãng xe đang không ngừng cạnh tranh để đưa ra những gói khuyến mãi hấp dẫn nhất, từ giảm giá trực tiếp đến hỗ trợ lãi suất, nhằm kích cầu thị trường và cạnh tranh với các mẫu xe lắp ráp.
Tin liên quan
-
Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì phiên họp thứ 5 Hội đồng Quốc phòng và An ninh
Nghị quyết của Quốc hội về Quy hoạch không gian biển quốc gia
Thủ tướng: Ngoại giao kinh tế cần phát huy và tận dụng mọi cơ hội phát triển đất nước
Hội Nhà báo Việt Nam "Thắp sáng ngọn lửa tri ân" tổ chức Lễ cầu siêu, tri ân 512 liệt sĩ nhà báo
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được trao tặng Huân chương Sao Vàng
Nên đọc
-
Tái hiện Hà Nội nghìn năm văn hiến, gắn kết với không gian văn hóa, kinh tế đồng bằng sông Hồng
-
Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ 2024
-
Thủ tướng Phạm Minh Chính làm việc với Viettel về công nghiệp quốc phòng công nghệ cao
-
Á hậu Phương Anh: “Tôi muốn trở thành giảng viên và theo đuổi con đường nghiên cứu sau khi tốt nghiệp Thạc sĩ”
-
Tổng thu ngân sách quý 1/2024 đạt gần 540.000 tỷ đồng