Hyundai Santa Fe thế hệ mới chính thức ra mắt Việt Nam, khởi điểm giá từ 1,069 tỷ đồng
Thế hệ thứ 5 của Hyundai Santa Fe tại Việt Nam có 5 tùy chọn phiên bản, cùng giá bán từ 1,069 - 1,365 tỷ đồng, tăng 40 triệu đến gần 100 triệu đồng.
Đúng như thông tin được đăng tải trên fanpage của Hyundai TC Motor, Hyundai Santa Fe thế hệ mới đã có màn ra mắt thị trường ô tô Việt Nam vào ngày 18/9/2024. Xe có tất cả 5 lựa chọn phiên bản cùng giá bán lẻ đề xuất như sau:
- Exclusive: 1,069 tỷ đồng
- Prestige: 1,265 tỷ đồng
- Caligraphy 6 chỗ: 1,315 tỷ đồng
- Caligraphy 7 chỗ: 1,315 tỷ đồng
- Caligraphy Turbo: 1,365 tỷ đồng
Hyundai Santa Fe thế hệ mới chính thức ra mắt Việt Nam, khởi điểm giá từ 1,069 tỷ đồng
Như vậy, giá xe Santa Fe hoàn toàn mới có sự gia tăng đáng kể so với thế hệ tiền nhiệm, khoảng từ 40 triệu đồng đến gần 100 triệu đồng.
Song, bù lại khách hàng sẽ được trải nghiệm một thế hệ Hyundai Santa Fe "lột xác" hoàn toàn, gần như không còn bất kỳ mối liên hệ nào với "người tiền nhiêm", từ thiết kế cho đến trang bị và cả động cơ.
Hyundai Santa Fe "lột xác" hoàn toàn so với thế hệ cũ...
gia tăng kích thước
đổi thiết kế theo kiểu khối hộp vuông vức, nam tính hơn
Theo đó, ngoại hình xe to lớn, đồ sộ hơn với các thông số dài x rộng x cao lần lượt là 4.830 x 1.900 x 1.720/1.770/1.780 (mm), tức dài hơn 45 mm, cao hơn 50 mm so với bản cũ. Trục cơ sở của xe cũng tăng thêm 50 mm khi đạt 2.815 mm.
Diện mạo xe nhấn mạnh yếu tố nam tính và sang trọng với những đường nét vuông vức thay vì bo tròn như trước. Các chi tiết mô phỏng hình chữ "H" xuất hiện tại nhiều khu vực như hệ thống đèn chiếu sáng trước/sau, cản trước, không chỉ làm bật lên vẻ cứng cáp của xe, mà còn giúp gia tăng tính nhận diện thương hiệu.
Các chi tiết mô phỏng hình chữ "H" xuất hiện tại nhiều khu vực, không chỉ làm bật lên vẻ cứng cáp của xe, mà còn giúp gia tăng tính nhận diện thương hiệu
Đèn pha thông minh thích ứng được trang bị ngay từ bản tiêu chuẩn
Đèn chiếu sáng sau
Kích thước la-zăng lớn nhất phân khúc khi lên tới 21 inch
kính 2 lớp độc nhất phân khúc
Đuôi xe với thiết kế gây nhiều tranh cãi
Lưới tản nhiệt, hốc gió trung tâm đều tạo hình chữ nhật, mang đến cảm giác rộng hơn cho khu vực đầu xe. Trong đó, lưới tản nhiệt có chức năng đóng/ mở thông minh nhằm tối ưu lực cản gió, làm mát động cơ, phanh giống như trên các mẫu xe sang.
Đèn pha thông minh thích ứng được trang bị ngay từ bản tiêu chuẩn. Hệ số cản gió của All New Santa Fe rất lý tưởng khi đạt 0,298Cd.
Không gian bên trong Santa Fe tối giản phím bấm vật lý, tràn ngập công nghệ
Khu vực thân xe nổi bật với bộ la-zăng nhiều tùy chọn kích thước, gồm 18 inch, 20 inch và 21 inch. Bộ la-zăng 21 inch lắp trên bản Caligraphy, ghi nhận lớn nhất phân khúc. Đây cũng là mẫu xe duy nhất trong phân khúc tính đến thời điểm hiện tại được trang bị kính hai lớp, giúp giảm tiếng ồn, gia tăng sự yên tĩnh cho không gian bên trong.
Hệ thống treo trước và sau của xe cũng được cải tiến vật liệu, nhờ đó đạt độ ổn định tốt hơn, đồng thời độ rung cũng giảm hơn đáng kể so với thế hệ cũ.
Cặp màn hình có độ phân giải cao, là sự tích hợp giữa cụm đồng hồ đo kỹ thuật số và màn hình thông tin giải trí cảm ứng cùng kích thước 12,3 inch
Màn hình cảm ứng có chức năng điều khiển hệ thống điều hòa và một số tính năng khác
Vô-lăng xe thiết kế mới, giống kiểu của Range Rover
Đuôi xe Hyundai Santa Fe 2024 là khu vực nhận được sự chú ý nhiều hơn cả tại thời điểm ra mắt toàn cầu khi sở hữu thiết kế dễ khiến người nhìn liên tưởng đến các dòng xe sang mang thương hiệu Land Rover, đặc biệt là dòng Defender. Song, đây cũng là nơi diễn ra nhiều tranh luận trái chiều về tính thẩm mỹ của xe.
Không gian bên trong Santa Fe hoàn toàn mới thiết kế đồng nhất với bên ngoài khi những đường nét vuông vắn vẫn là yếu tố chủ đạo trong mọi tạo hình. Điều này được thể hiện rõ nét từ ngay khu vực táp-lô bày trí theo phương ngang với cặp màn hình có độ phân giải cao, là sự tích hợp giữa cụm đồng hồ đo kỹ thuật số và màn hình thông tin giải trí cảm ứng cùng kích thước 12,3 inch. Phía dưới bố trí màn hình cảm ứng có chức năng điều khiển hệ thống điều hòa và một số tính năng khác.
Ghế xe thiết kế thể thao
Hàng ghế thương gia đầu tiên trong phân khúc
Hàng ghế thứ 3
Cửa sổ trời độc lập ở khoang lái và phía sau
Vô-lăng xe thiết kế mới, giống kiểu của Range Rover. Cần số xe được tích hợp bằng cần gạt sau vô-lăng giống xe Mercedes. Xe trang bị lẫy chuyển số sau vô lăng, có sẵn bản đồ dẫn đường dành riêng cho thị trường Việt Nam.
Thế hệ thứ 5 của Hyundai Santa Fe vẫn có kết cấu 3 hàng ghế song không gian rộng rãi, thoải mái hơn nhờ gia tăng kích thước và thiết kế theo kiểu khối hộp. Đáng chú ý, đây là lần đầu tiên Santa Fe và cũng là đại diện duy nhất phân khúc có thiết kế 6 chỗ, trong đó hàng ghế giữa thương gia tách biệt với nhiều tính năng hiện đại.
Hyundai Santa Fe thế hệ mới chỉ còn lại duy nhất động cơ xăng, cho sức mạnh lên tới 281 mã lực, lớn nhất phân khúc
Cùng với đó là loạt trang bị tiện nghi đáng chú ý khác như: cửa sổ trời độc lập ở khoang lái và phía sau, gương chiếu hậu (khoang lái) kỹ thuật số giúp hiển thị hình ảnh phía sau bằng ghi nhận của camera, sạc không dây, điều hòa ba vùng độc lập, gạt mưa tự động, phanh tay điện tử, giữ phanh tự động, màn hình HUD sau kính lái, đèn viền nội thất.
Các hộc lưu trữ đồ cũng xuất hiện nhiều hơn bên trong xe. Những thay đổi này nhằm đáp ứng tốt nhu cầu của nhóm khách hàng có niềm đam mê "xê dịch" và đề cao tính thực dụng.
Cũng giống như các thị trường trên thế giới, All New Hyundai Santa Fe tại Việt Nam đã loại bỏ động cơ dầu, chỉ để lại cỗ máy xăng với thông số như sau:
- Động cơ xăng 2.5 Smartstream Theta III đi kèm hộp số tự động 8 cấp, sinh công suất 194 mã lực và mô-men xoắn cực đại 246 Nm.
- Động cơ xăng tăng áp 2.5 đi kèm hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp ướt (8DCT), cho công suất 281 mã lực (lớn nhất phân khúc) và mô-men xoắn cực đại 422 Nm.
Hyundai Santa Fe được trang bị công nghệ hỗ trợ lái ADAS tiên tiến
Cùng với động cơ mạnh mẽ là công nghệ hỗ trợ lái ADAS tiên tiến. Công nghệ an toàn trên Santa Fe thế hệ mới không hề kém cạnh đối thủ Mỹ Everest với loạt tính năng đáng chú ý như: cân bằng điện tử, kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo áp suất lốp, hỗ trợ giữ làn, hỗ trợ khởi hành ngang/xuống dốc, cảnh báo và hỗ trợ tránh điểm mù hay khi lùi, ra khỏi xe...
Sự thay đổi toàn diện với diện mạo thu hút hơn, nhiều trang bị tiện nghi, mạnh mẽ, an toàn hơn hứa hẹn sẽ giúp Hyundai Santa Fe tìm lại vị thế dẫn đầu phân khúc SUV 7 chỗ vốn đã bỏ lỡ khá lâu.
Xem thêm: Range Rover Velar 2025 mở cọc tại Việt Nam, có tùy chọn động cơ hybrid
Ảnh: Đoàn Dũng
Tin liên quan
-
Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì phiên họp thứ 5 Hội đồng Quốc phòng và An ninh
Nghị quyết của Quốc hội về Quy hoạch không gian biển quốc gia
Thủ tướng: Ngoại giao kinh tế cần phát huy và tận dụng mọi cơ hội phát triển đất nước
Hội Nhà báo Việt Nam "Thắp sáng ngọn lửa tri ân" tổ chức Lễ cầu siêu, tri ân 512 liệt sĩ nhà báo
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được trao tặng Huân chương Sao Vàng
Nên đọc
-
Tái hiện Hà Nội nghìn năm văn hiến, gắn kết với không gian văn hóa, kinh tế đồng bằng sông Hồng
-
Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ 2024
-
Thủ tướng Phạm Minh Chính làm việc với Viettel về công nghiệp quốc phòng công nghệ cao
-
Á hậu Phương Anh: “Tôi muốn trở thành giảng viên và theo đuổi con đường nghiên cứu sau khi tốt nghiệp Thạc sĩ”
-
Tổng thu ngân sách quý 1/2024 đạt gần 540.000 tỷ đồng