Yunguang, mẫu xe sedan lớn nhất của thương hiệu Baojun lộ diện
Baojun Yunguang qua hình ảnh do bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc đăng tải có cả bản chạy điện và PHEV.
Baojun bắt đầu cuộc sống như một thương hiệu giá rẻ từ SAIC-GM-Wuling, những thương hiệu như vậy từ các liên doanh nước ngoài thường là những mẫu xe cũ được truyền lại. Ban đầu, những chiếc xe do Baojun sản xuất là những thiết kế mới, ngay cả khi chúng được ghép lại với nhau bằng các vật dụng từ thùng phụ tùng của General Motors.
Trong thời gian gần đây, giống như thương hiệu mẹ Wuling, Baojun đã chuyển hướng sang xe điện, nổi bật nhất là mẫu xe Yep, và nhờ vào những hình ảnh mới nhất do Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin (MIIT) Trung Quốc đăng tải đã cho thấy, chiếc xe mới nhất của hãng này mang tên gọi là Yunguang.

Yunguang, mẫu xe sedan lớn nhất của thương hiệu Baojun lộ diện
Chiếc xe Baojun Yunguang có cả phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện và PHEV. Đây là một chiếc sedan lớn với những đường nét bo tròn. Ở phía trước, có một sự khác biệt khá lớn giữa hai biến thể, với phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện có mặt trước hoàn toàn khép kín, cong hơn và gần giống với các đường nét của Tesla.
Mặt khác, PHEV có một dải đèn liên tục chạy ngang mặt trước của xe và một lưới tản nhiệt mỏng bên dưới. Cả hai phiên bản đều có một khe hút gió ở dưới chắn bùn, tuy nhiên trên PHEV thì khe hút gió này dày hơn và rõ rệt hơn.

Có vẻ như có rất ít tùy chọn cho Baojun Yunguang. PHEV có thể lựa chọn giữa hai thiết kế bánh xe khác nhau, trong khi EV có thêm thiết kế thứ ba. Cả hai đều cung cấp tùy chọn giữa bánh xe 18 hoặc 19 inch. Ở hai bên, xe có tay nắm cửa ẩn và viền mạ crôm quanh cửa sổ. Với một cửa sổ nhỏ giữa trụ C và D, xe sẽ có tầm nhìn hợp lý.
Cổng sạc nằm ở bên trái của xe và đối với PHEV, bình nhiên liệu nằm ở bên phải. Cả hai xe đều có chung phần đuôi xe và có đèn chiếu sáng xuyên suốt chỉ bị phá vỡ bởi huy hiệu Baojun, đó là một chú ngựa cách điệu. Có một đầu đuôi vịt đặc biệt ở cửa sau.
Cả 2 phiên bản Baojun Yunguang đều có cùng chiều dài và chiều rộng lần lượt là 5005 và 1900 mm, cùng với chiều dài cơ sở 2900 mm. Tuy nhiên, PHEV cao hơn một chút ở mức 1505 mm so với 1490 mm của EV. Chiếc xe sử dụng nền tảng Tianyu D, ra mắt vào đầu năm nay dưới dạng nhỏ hơn với xe Baojun Yep Plus. Trọng lượng của PHEV là 1840 kg, trong khi EV nặng hơn một chút ở mức 1870 kg.

Baojun Yunguang bản PHEV sử dụng động cơ LBT 1,5 lít với công suất tối đa 105 kW, có tốc độ tối đa 190 km/h. Phiên bản hoàn toàn bằng điện sử dụng động cơ điện TZ210XS2J6 186 kW và giúp xe đạt tốc độ tối đa 170 km/h.
Cả hai phiên bản Baojun Yunguang đều sử dụng pin lithium sắt phosphate, pin dành cho PHEV từ Gotion và pin dành cho EV từ Zenergy. Hiện tại, vẫn chưa có tin tức nào về dung lượng của cụm pin.
Tin liên quan
-
Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì phiên họp thứ 5 Hội đồng Quốc phòng và An ninh
Nghị quyết của Quốc hội về Quy hoạch không gian biển quốc gia
Thủ tướng: Ngoại giao kinh tế cần phát huy và tận dụng mọi cơ hội phát triển đất nước
Hội Nhà báo Việt Nam "Thắp sáng ngọn lửa tri ân" tổ chức Lễ cầu siêu, tri ân 512 liệt sĩ nhà báo
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được trao tặng Huân chương Sao Vàng
Nên đọc
-
Tái hiện Hà Nội nghìn năm văn hiến, gắn kết với không gian văn hóa, kinh tế đồng bằng sông Hồng
-
Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ 2024
-
Thủ tướng Phạm Minh Chính làm việc với Viettel về công nghiệp quốc phòng công nghệ cao
-
Á hậu Phương Anh: “Tôi muốn trở thành giảng viên và theo đuổi con đường nghiên cứu sau khi tốt nghiệp Thạc sĩ”
-
Tổng thu ngân sách quý 1/2024 đạt gần 540.000 tỷ đồng